CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Chị Nguyễn Thị Diên đạt danh hiệu khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu 
Chị Nguyễn Thị Diên – Sinh năm 1970, ở xã Phú Định là nhóm trưởng xuất sắc của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển - Chi nhánh huyện Bố Trạch - tỉnh Quảng Bình, chị được vinh dự được trao tặng danh hiệu “Khách hàng Tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016”.
 
Chúng tôi đến thăm mô hình sản xuất kinh doanh của gia đình, được chị tâm sự lại những thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống mưu sinh mới thấy được tinh thần, ý chí và nghị lực vươn lên của chị thật đáng khâm phục.     
   
Chị Diên trước đây thuộc hộ gia đình thu nhập thấp. Chị đến với Quỹ thông qua hoạt động vay vốn tiết kiệm của Quỹ tương lai xanh (CPI) tiền thân của Quỹ từ năm 2007. Với số tiền vay từ thấp đến cao, bắt đầu vòng vay đầu tiên 1 triệu đồng, được nâng dần lên sau mỗi chu kỳ vay, đến nay dư nợ vốn vay của chị lên 20 triệu đồng. Chị dùng số tiền vay và tiền tích lũy được từ vốn vay để mở rộng đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt tăng dần, với hi vọng tạo thêm thu nhập cho gia đình. Vốn chịu thương chịu khó, lam lũ sớm hôm chị chăm sóc nhà cửa tươm tất, nuôi lợn, gà, trồng thêm cây rau, cây khoai, cây sắn. Vạn sự khởi đầu nan, ban đầu với muôn vàn khó khăn nhưng với quyết tâm đầy lùi cái nghèo, cái khó chị cùng gia đình đã tích lũy vốn, kinh nghiệm, kiến thức để phát triển được một mô hình Vườn –Ao –Chuồng hiệu quả kinh tế cao.

Hình ảnh: Trang trại nuôi heo của chị Diên
 
Không dừng lại ở đó, ngoài chăn nuôi tổng hợp, chị còn mạnh dạn nhận đất đầu tư trồng tiêu và cao su. Đến nay gia đình chị đã có 10 con lợn nái, 20 con heo thịt, 1000 con gà/năm, bồ câu 100 con, hồ cá, tiêu 300 gốc, cao su 1 ha. Đa dạng cây trồng, vật nuôi mỗi năm mang lại cho gia đình chị thu nhập hơn 80 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho 5 lao động trong gia đình và thuê mượn thường xuyên hơn 10 lao động nữa, con cái được học hành đến nơi đến chốn, mọi người được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, đảm bảo cuộc sống ổn định, từng bước vươn lên khá giàu. 

Bên cạnh việc vay vốn từ Quỹ, chị còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể cùng với các chị em vay vốn khác, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế, chăm sóc gia đình, tham gia hoạt động xã hội.

Từ những thành quả chị đã đạt được trong những năm qua mong rằng chị sẽ tiếp tục phát huy đầu tư phát triển mô hình quy mô lớn hơn, hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho nhiều lao động làm công ăn lương, đồng thời giúp đỡ, chia sẽ kinh nghiệm để nhân rộng mô hình làm kinh tế giỏi.
 
Phòng Quản lý tín dụng
[Trở về]