CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội đồng quản lý Quỹ họp phiên 6 tháng đầu năm 2022 

 

Sáng ngày 14/7/2022 tại Hội trường Hội LHPN tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ tổ chức phiên họp nhằm đánh giá kết quả hoạt động Quỹ 6 tháng đầu năm và thảo luận thống nhất kế hoạch hoạt động trong 6 tháng cuối năm.

 

Tham dự phiên họp có các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ, Ban Kiểm soát; Ban Giám đốc, Trưởng và Phụ trách phòng, Phó các phòng Văn phòng Quỹ tỉnh, Trưởng các chi nhánh và Trưởng nhóm tín dụng; đồng chí Diệp Thị Minh Quyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ - chủ trì phiên họp.


Tại phiên họp các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động Quỹ 6 tháng đầu năm do đồng chí Hoàng Thị Tố Như - Phó giám đốc Quỹ trình bày. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả nổi bật đáng ghi nhận, trong đó nguồn vốn toàn Quỹ là 285,848 tỷ đồng, tăng so với cuối năm 2021 là 20,488 tỷ đồng. Dư nợ toàn Quỹ đến ngày 30/6/2022 hơn 276 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch đề ra, trong đó cho vay sản xuất kinh doanh hơn 143 tỷ đồng, chiếm 97,5%, cho vay xây dựng nhà vệ sinh hơn 3,6 tỷ đồng. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm Quỹ đã phát triển mở rộng và triển khai hoạt động tín dụng - tiết kiệm tại 5 xã/ phường mới, nâng tổng số xã lên 81 xã, thu hút 18.555 thành viên tham gia với 1.234 nhóm tín dụng- tiết kiệm trên địa bàn toàn tỉnh.


Phiên họp cũng đã thông qua các báo cáo kết quả kiểm tra giám sát và báo cáo kết quả thực hiện những khuyến nghị của các đoàn kiểm soát, kiểm toán và thảo luận phương hướng, kế hoạch hoạt động trong 6 tháng cuối năm nhằm đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất mô hình hoạt động trong thời gian tới và cung cấp sản phẩm vốn vay với lãi suất 0 đồng cho đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số.

 


Ảnh: Toàn cảnh phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ

 

Song song với hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Quỹ luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, toàn Quỹ đã nhận đỡ đầu 13 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng. Đồng thời tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại và thu hút đầu tư từ các tổ chức, các nhà tài trợ hiệu quả.

 

Kết luận chỉ đạo phiên họp đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đã đánh giá cao sự cố gắng nổ lực của cán bộ toàn Quỹ. Mặc dù do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng 6 tháng đầu năm hoạt động của toàn Quỹ đã đạt và vượt kết hoạch đề ra, đem lại lợi ích kinh tế song hành với lợi ích xã hội, góp phần giúp nhiều phụ nữ nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

 Phòng Vận hành

[Trở về]