CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Một gương sáng đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống 

Ý chí, nghị lực, bản lĩnh và lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống là bệ phóng đưa con người đến với thành công. Trong thực tế, ta có thể bắt gặp không ít những con người như vậy, có thể họ sinh ra trong gia đình nghèo khó, có thể họ sinh ra bị tật nguyền, không lành lặn như những người khác, nhưng với ý chí và lòng quyết tâm họ đã vượt lên chính số phận của mình.

 

Điển hình như chị Nguyễn Thị Huế ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch. Chị sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhà đông con, và thật không may lúc sinh ra chị Huế bị tàn tật từ nhỏ. Năm nay đã 42 tuổi nhưng nhìn chị Huế rất nhỏ bé và gầy guộc. Mặc dù vậy, trong lòng Chị lúc nào cũng trào dâng một nghị lực vượt qua số phận rất mãnh liệt. Chị luôn ao ước mở được một quán ăn do Chị làm chủ, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vốn không có nên ước mơ của Chị phải đành gác lại. Hằng ngày, Chị cuốc đất trồng rau, phụ giúp gia đình sống qua ngày. Bản thân Chị tàn tật nên không thể làm được những công việc nặng nhọc, cũng không thể đi làm thuê nên cuộc sống rất chật vật và khó khăn.


 Hình ảnh: Hằng ngày chị Huế chăn nuôi gà

Và một ngày, duyên số đã đưa chị Huế đến với Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển Quảng Bình (Quỹ), Chị nghe thông tin từ những chị em trong thôn xóm và từ chị chi hội trưởng phụ nữ, chị mạnh dạn tìm đến Quỹ để xin vay vốn làm ăn, cải thiện cuộc sống. Ban đầu, Chị xin vay 10 triệu để mua lợn giống về chăn nuôi. Sau một thời gian bán lợn có lãi, có được ít vốn Chị lại tiếp tục mạnh dạn vay thêm 20 triệu mua ngan, gà, vịt giống về chăn nuôi, một phần mua nguyên liệu về làm bánh và giao tận nhà cho khách để kiếm thêm thu nhập.

Sau một thời gian gắn bó với Quỹ chị Huế cảm thấy cách trả của Quỹ rất phù hợp, vừa giảm gánh nặng nợ, vừa tạo thói quen tiết kiệm hàng ngày. Khi bản thân có thể tạo ra thu nhập hằng ngày, đời sống được cải thiện hơn, lại có sự hỗ trợ của Quỹ, hết chu kỳ Chị vay lại 40 triệu, với số tiền tiết kiệm giành dụm được và số tiền mới vay chị đã mở được một quán ăn như ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của chị. Hiện Chị đang làm chủ của quán ăn vặt “O Huế”. Ngoài việc tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho bản thân, Chị còn tạo công ăn việc làm cho các chị em trong gia đình.

Nhìn người phụ nữ nhỏ bé bây giờ không còn mặc cảm, tự ti về bản thân mà thay vào đó là một con người tràn đầy nghị lực và sức sống.

Gặp lại chị, thấy chị thay đổi từng ngày mà trong lòng đầy vui sướng và hạnh phúc. Và cứ muốn ngân nga câu hát: “hò ơ, ơ chị em mình, nhóm phụ nữ - tự nguyện Tài chính - Vi mô góp sức mạnh, niềm tin, tăng thu nhập, khoản vay nhỏ, làm giàu tri thức, chị em chúng mình vươn tới tương lai”.
 
Chi nhánh Bố Trạch
[Trở về]