CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Nhóm trưởng điển hình tổ tiết kiệm – vay vốn thôn Trúc Ly 

Đến thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh hỏi chị Phạm Thị Vùng thì từ người lớn đến trẻ nhỏ ai cũng đều rất vui khi nhắc về chị. Năm nay đã ngoài 70, dù khuôn mặt đã xuất hiện nhiều nếp nhăn nhưng trên môi luôn nở một nụ cười hiền dịu, thân thiện với tất cả mọi người.

 

Không nề hà tuổi đã lớn, Chị luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình xông xáo việc nhà việc nước, tham gia đóng góp nhiều hoạt động thiết thực cho phong trào Hội phụ nữ thôn Trúc Ly. Năm 2012, Chị bắt đầu làm nhóm trưởng nhóm TD-TK của Quỹ HTPNPT Chi nhánh Quảng Ninh, Chị đã cùng với các cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn thực hiện tốt quy chế hoạt động của nhóm và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa Cấp ủy, Chính quyền địa phương với Hội Phụ nữ và Quỹ HTPNPT tỉnh Quảng Bình – Chi nhánh Quảng Ninh. Đồng thời bản thân Chị thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy định, quy trình chính sách của Quỹ, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Định kỳ ngày 20 hàng tháng, chị Vùng tổ chức sinh hoạt nhóm vừa để thu gốc lãi vốn vay trong nhóm đồng thời triển khai các hoạt động của nhóm, tuyên truyền các chính sách liên quan đến hoạt động Quỹ, chia sẽ các kinh nghiệm trong phát triển kinh tế để các chị em học tập và áp dụng có hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.


Hình ảnh: Chị Phạm Thị Vùng-Tổ trưởng tổ TD -TK thôn Trúc Ly - xã Võ Ninh
 
Làm tốt vai trò của một nhóm trưởng gương mẫu, Chị luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của thành viên trong quá trình sử dụng vốn vay, trong sản xuất và đời sống, phổ biến kịp thời các quy định mới của Quỹ, các chính sách mới để thành viên được nắm rõ, nhắc nhở thành viên vay vốn về phải sử dụng vốn đúng mục đích. Nhờ đó mà các thành viên thuộc nhóm Chị phần lớn giờ đã có cuộc sống tương đối ổn định hơn so với trước.
 
Chị quản lý tốt 3 nhóm TD-TK với 69 thành viên, trong đó có 63 thành viên tham gia vay vốn. Dư nợ hiện tại 3 nhóm Chị quản lý gần 1,4 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Số dư tiền gửi tiết kiệm trên 160 triệu đồng. Hàng tháng thu gốc lãi luôn đạt 100%, được các cấp Hội phụ nữ và Quỹ đánh giá cao. Điều đáng nói là với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của chị từ khâu bình xét vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Quỹ, các thành viên vay vốn đều có ‎ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, ít để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. Từ khi thành lập nhóm đến nay, đã có nhiều thành viên thoát nghèo, nhiều lao động có việc làm ổn định, có hộ vươn lên từ nguồn vốn của Quỹ, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo của địa phương.

Với những thành tích đạt được, hằng năm Chị luôn được các cấp trên khen thưởng. Chị Vùng là một tấm gương phụ nữ điển hình trong công cuộc phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần giúp địa phương từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững./. 
 
Chi nhánh Quảng Ninh
[Trở về]